General Motors และ ACDelco ประกาศเปลี่ยนโลโก้ใหม่ พร้อมปรับภาพลักษณ์องค์กรก้าวสู่นวัตกรรม Green Energy เต็มตัว
General Motors บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกาได้ก้าวสู่การพัฒนานวัตกรรม “ยานยนต์ไฟฟ้า 100%” ปรับกลยุทธ์ และพร้อมแสดงวิสัยทัศน์ที่ก้าวนำอนาคตไปอีกขั้นด้วยการปรับโฉมโลโก้ใหม่ให้ตอบรับการเปลี่ยนแปลง
โดยแนวคิดในโลโก้ใหม่ของ General Motors จะมีการออกแบบตัวหนังสือทั้งหมดเป็นตัวพิมพ์เล็ก ล้อมด้วยกรอบสี่เหลี่ยมขอบมน ที่สะท้อนถึงความโมเดิร์น ส่วนเส้นใต้ด้านล่างของตัวอักษรที่เคยวางใต้คำว่า GM ก็จะถูกตัดทอนให้เหลือเฉพาะตัว m อีกทั้งยังมีการปรับตัวหนังสือให้ดูมีมิติ ที่สามารถมองเป็นรูป “ปลั๊กไฟ” ได้ เท่านั้นยังไม่พอ หากจับตัว m วางตะแคงมุม ก็จะสามารถมองเป็นตัวอักษร E ที่หมายถึงคำว่า Electric ได้อีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีการปรับเฉดของสีฟ้าในโลโก้ ให้มีความสว่างสดใสขึ้น เพื่อสื่อถึงโลกอนาคตที่จะไร้มลพิษ ดังนั้นแนวคิดในการออกแบบโลโก้ใหม่จึงแฝงไว้ด้วย วิสัยทัศน์ของ General Motors และยังเป็นการแสดงเจตนารมย์อย่างแน่วแน่ว่า General Motors ต้องการที่จะขับเคลื่อนองค์กรเข้าสู่ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ
"โลโก้นี้จะแสดงถึงก้าวใหม่ที่ General Motors (รวมถึงพนักงาน 164,000 คน) ตั้งใจจะเดินไปข้างหน้า ด้วยความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนานวัตกรรม สำหรับทุกแบรนด์ในเครือของ General Motors ทั่วโลก“ Sharon Gauci ตำแหน่ง General Motors Executive Director of Global Industrial Design กล่าว
ทั้งนี้จึงมีการเปลี่ยนโลโก้ ACDelco เพื่อให้สอดคล้องกัน โดยสำหรับโลโก้ใหม่ ACDelco ตัวอักษรยังคงเดิมไม่เปลี่ยน แต่จะเห็นว่าที่ตัว ’A’ และ ’D’ ขอบจะปรับให้เรียบเพื่อให้ดูสะอาดตาและทันสมัยมากขึ้น และได้ปรับสีให้คล้อยตามกันทั้งหมดด้วย