ย้อนกลับ
ถัดไป
    Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

เชฟโรเลตสร้างรถโมเดลสามมิติ สานความฝันสูงสุด
ของเด็กไทย

  • เชฟโรเลตเชิญชวนเด็กทั่วโลกร่วมส่งภาพวาดรถในฝันเข้าประกวด
  • ภาพวาดจากเด็กไทยได้รับคัดเลือกและถูกผลิตเป็นรถโมเดลสามมิติ

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลตสานความฝันเด็กไทยด้วยการผลิตรถโมเดลสามมิติคันจริงจากภาพวาดรถในฝันของด.ช.กวิน อ่องลออ เด็กไทยวัย 9 ปีซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากการประกวดภาพวาดรถในฝันของเชฟโรเลต รถโมเดลสามมิติคันดังกล่าวถูกส่งไปที่บ้านของน้องกวินในจังหวัดนนทบุรีซึ่งสร้างความประทับใจให้น้องกวินและคุณแม่ดลิน อ่องลออ เป็นอย่างมาก

ภาพวาดรถในฝันของน้องกวินถูกส่งเข้าประกวดในประแกรมซึ่งจัดโดยเชฟโรเลต เนื่องในโอกาสวันเด็กสากล เชฟโรเลตส่งวีดีโอผ่านช่องทางออนไลน์เชิญชวนพ่อแม่ทั่วโลกให้ร่วมแบ่งปันภาพวาดรถในฝันของเด็กๆ เชฟโรเลตคัดเลือกผลงานของเด็กหนึ่งคนจากหนึ่งประเทศ ก่อนที่จะนำภาพวาดดังกล่าวไปผลิตเป็นรถโมเดลสามมิติและส่งไปให้เด็กๆ ที่ได้รับการคัดเลือก

“เราได้ทราบข่าวทางเว็บไซต์ว่ามีการประกวดภาพวาดรถ จึงสนับสนุนให้น้องกวินส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเพื่อให้เขาใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ แทนที่จะใช้เวลาเล่นเกมในแท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์” คุณแม่ดลิน อ่องลออ กล่าว “เรารู้สึกดีใจเมื่อได้รู้ว่าภาพวาดของน้องกวินได้รับการคัดเลือกจากเชฟโรเลตและถูกผลิตขึ้นเป็นรถโมเดลสามมิติจริงๆ”

น้องกวินเล่าให้ฟังถึงผลงานภาพวาดรถในฝันของเขาว่า “รถของผมมีชื่อเรียกง่ายๆ ว่า เชฟโรเลต ซูเปอร์คาร์ ซึ่งไม่ใช่รถทั่วไป แต่เป็นรถที่สามารถบินได้ นอกจากนี้รถในฝันของผมยังสามารถแปลงร่างเป็นเรือและเรือดำน้ำได้อีกด้วย” น้องกวินเผยด้วยว่า เมื่อโตขึ้น เขาอยากเป็นนักออกแบบรถ เขาได้แรงบันดาลใจในการวาดภาพรถมาจากภาพยนตร์สายลับที่ชื่นชอบและเขาคิดว่ารถเชฟโรเลตมีความเท่อยู่ในตัว

คุณจีรณัฐ แสงดี ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เป้าหมายของการประกวดในครั้งนี้คือการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการที่เป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัดของเด็กๆ ซึ่งไม่ถูกตีกรอบด้วยความเป็นจริงในปัจจุบัน เราหวังว่าการประกวดในครั้งนี้จะช่วยจุดประกายนักออกแบบรุ่นใหม่ในอนาคต”

“แม้แต่นักออกแบบที่มีประสบการณ์มากมายก็ยังต้องเผชิญกับข้อจำกัดบางอย่างที่เกิดจากประสบการณ์ชีวิตและความเป็นจริง แต่เด็กๆ ไม่มีกรอบดังกล่าวเลย ดังนั้นเราไม่เพียงหวังว่าเราจะจุดประกายนักออกแบบรุ่นใหม่ในกลุ่มเด็กๆ เท่านั้น แต่เรายังหวังด้วยว่ากิจกรรมนี้จะปลุกพลังและเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักออกแบบของเราให้เดินหน้าสร้างสรรค์การออกแบบที่ล้ำสมัยที่ทำให้รถยนต์และรถกระบะของเราเหนือกว่าคู่แข่ง” คุณจีรณัฐกล่าว

กิจกรรมที่สร้างสรรค์แบบนี้ถูกจัดขึ้นใน 7 ประเทศ ได้แก่ แคนาดา จีน อินเดีย เกาหลี เม็กซิโก สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศไทย