Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

ยอดขายเชฟโรเลต โซนิค ในประเทศไทยทะยานขึ้นอันดับ 5 ของโลก

  • ยอดขายโซนิค ในเมืองไทยพุ่งติดอันดับห้า ตามหลังสหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน และเม็กซิโก ในไตรมาสแรกของปี 2556
  • ตัวเลขยอดขายตั้งแต่เปิดตัวถึงเดือนเมษายนปีนี้ อยู่ที่ 13,696 คัน
  • ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นและสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้น ส่งให้โซนิค เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดในเซกเมนท์นี้

กรุงเทพฯ 20 พฤษภาคม 2556 – เชฟโรเลต โซนิค ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ล่าสุดยอดขายในไตรมาสแรกของปีนี้พุ่งติดอันดับห้าของโลก ตามหลังสหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน และเม็กซิโก ขณะที่ยอดขายห้าเดือนแรกของการเปิดตัวอยู่ที่ 8,256 คัน ส่วนยอดขายจนถึงเดือนเมษายนปีนี้รวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 13,696 คัน โดยในจำนวนนี้เป็นโซนิค รุ่นซีดาน 8,972 คัน ด้วยการออกแบบที่โดดเด่น ห้องโดยสารที่ล้ำสมัยและการขับขี่ที่เหนือชั้นถือเป็นปัจจัยหลักในความสำเร็จของรถซับคอมแพ็กต์รุ่นนี้

“โซนิค เป็นรถที่ประสบความสำเร็จอย่างมากไม่ว่าจะมองจากแง่มุมใดก็ตาม” มร. กุสตาโว โคลอซซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“โซนิค แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการออกแบบและพัฒนายานยนต์ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกของเชฟโรเลต โดยสามารถตอบสนองความต้องการของแต่ละตลาดที่แตกต่างกันทั่วโลกได้อย่างยอดเยี่ยม โซนิค รองรับการใช้งานในหลายประเทศได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งในประเทศไทย โซนิคก็ได้เสียงตอบรับดีมากนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคม 2555” มร.โคลอซซี กล่าว

นอกจากการออกแบบที่ล้ำสมัย ปราดเปรียว และสมรรถนะการขับขี่ที่มั่นคงของช่วงล่าง ‘ยูโรไรด์’ โซนิค ยังมาพร้อมกับความโดดเด่นอีกมากมาย อาทิ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมระบบที่ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เองแบบเกียร์ธรรมดา ห้องโดยสารที่สะดุดตาและมีความกว้างขวาง พร้อมช่องเก็บของมากมาย

เชฟโรเลต ตระหนักดีว่าลูกค้าให้ความสำคัญกับการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสาร ตลอดจนสมรรถนะการขับขี่ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญในการเลือกเป็นเจ้าของโซนิค

“อีกหนึ่งความโดดเด่นที่เหนือกว่าของโซนิค คือการสามารถปรับเปลี่ยนสไตล์ของรถได้ตามความต้องการ ซึ่งมีความสำคัญต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย” คุณชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“กลุ่มลูกค้าของโซนิค เป็นคนที่ชอบเข้าสังคม รักการแสดงออก มีความเป็นตัวของตัวเอง และต้องการสิ่งที่ดีที่สุด นอกจากการออกแบบที่ดึงดูดทุกสายตาแล้ว โซนิค ยังมาพร้อมชุดแต่งหลากหลายรูปแบบซึ่งมีทั้งหมด 35 รายการ การปรับแต่งโซนิค รองรับกับความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของลูกค้าอย่างไม่จำกัด ผมเชื่อว่า ลูกค้าคนไทยชื่นชอบการปรับแต่งรถให้เข้ากับบุคลิกของตนเอง ซึ่งโซนิค ทำให้คุณมีความโดดเด่นแตกต่างอย่างแท้จริง”

“คุณจอห์น วิญญู และคุณยิปโซ สองพรีเซ็นเตอร์ของเชฟโรเลต โซนิค เป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของคนกลุ่มนี้ บุคลิกอันโดดเด่นของทั้งสองคนช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้าชาวไทยมากยิ่งขึ้น” คุณชาญวิทย์ กล่าว

โซนิค ออกจำหน่ายทั้งหมดแปดรุ่น โดยแบ่งเป็นสามระดับรุ่นย่อย มีตัวถังสองสไตล์ พร้อมระบบส่งกำลังสองแบบให้เลือกใช้ โดยทุกรุ่นขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ (DOHC) เจนเนอเรชั่นใหม่ รองรับเชื้อเพลิง E20 พร้อมระบบวาล์วแปรผันต่อเนื่อง (Double CVC)