ย้อนกลับ
ถัดไป
    Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

สื่อมวลชนสัมผัสความหรูหราและสมรรถนะ ของ เชฟโรเลต โคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยจัดกิจกรรมสื่อมวลชนทดสอบขับเชฟโรเลต โคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด บนเส้นทางเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเส้นทางที่มีครบทุกรูปแบบนี้ได้รับการออกแบบเพื่อให้สื่อมวลชนได้ทดสอบทุกคุณสมบัติสำคัญของรถรุ่นใหม่นี้ และเพื่อแสดงให้สื่อมวลชนได้สัมผัสว่าโคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดเป็นรถกระบะที่เหนือชั้นโดยเฉพาะด้านสมรรถนะและความหรูหรา

มร. เวล ฟาร์กาลี ซึ่งเตรียมรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยได้พบปะกับสื่อมวลชนไทยเป็นครั้งแรก โดยมร. ฟาร์กาลีกล่าวว่า “เชฟโรเลต โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดทำให้เราสามารถยกระดับความหรูหราและสมรรถนะในตลาดรถกระบะของประเทศไทยให้สูงขึ้นอีกขั้น ผมมั่นใจว่ารถกระบะรุ่นใหม่นี้จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและสร้างความประทับใจให้แก่สื่อมวลชนทั้งบนถนนทางไกล ถนนคดเคี้ยว และแม้กระทั่งบนเส้นทางออฟโรด”

“โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดเป็นรถที่จะสร้างความสำเร็จ รถกระบะรุ่นนี้จะถ่ายทอดความพยายามและเน้นย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะนำเสนอรถกระบะและรถเอสยูวีที่ดีที่สุดในตลาด” มร.ฟาร์กาลี กล่าวสรุป

นอกจากรุ่นสูงสุดอย่างไฮ คันทรี โคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดยังมีอุปกรณ์ตกแต่งมากมายที่ลูกค้าสามารถสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยรถกระบะรุ่นใหม่นี้เปิดตัวมาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสรรเพื่อตกแต่งรถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดของตนเอง ชุดแต่งเหล่านี้ได้แรงบันดาลใจมาจากอุปกรณ์ตกแต่งของรถ show truck อย่างโคโลราโด เอ็กซ์ตรีมที่เผยโฉมในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งล่าสุด

“รถกระบะโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดสามารถลุยไปได้ทุกที่ และรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ เรามีทั้งหมด 17 รุ่นย่อย ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 รุ่นหลักคือ แอลเอส แอลที แอลทีแซด และไฮ คันทรี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า” คุณอุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยกล่าว

“โคโลราโดรุ่นสูงสุดจะมุ่งตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่เราเรียกว่า ‘ผู้มั่นใจในความสำเร็จ’ ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเมืองและมีความเชื่อมั่นในการตัดสินใจ โดยลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการใช้รถที่ตรงกับความรู้สึกและสะท้อนความสำเร็จของพวกเขา พร้อมกับแสดงถึงสถานะทางสังคมด้วยการสร้างความโดดเด่นและหรูหรา เรายังมุ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการ ‘ความทนทานและความไว้วางใจได้’ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการรถรุ่นสูง และเป็นกลุ่มที่ใช้งานรถกระบะอย่างเต็มที่ โดยให้ความสำคัญที่ความทนทานและคุณภาพสูง” คุณอุณา กล่าวเสริมทดสอบขับรถกระบะโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด

คุณวันชนะ อูนากูล ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรม จีเอ็ม ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวระหว่างกิจกรรมทดสอบขับครั้งนี้ว่า “โคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดได้รับการออกแบบให้แตกต่างจากรุ่นเดิมทั้งภายนอกและภายใน แต่ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือการขับขี่ที่เหนือชั้นมากขึ้น โคโลราโดเป็นรถกระบะที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงให้ความสำคัญกับการเพิ่มความหรูหราในรถโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด รถกระบะรุ่นนี้ได้รับการทดสอบสมรรถนะการขับขี่ระหว่างการพัฒนาเป็นระยะทางมากกว่า 360,000 กิโลเมตร พร้อมการจำลองการทดสอบเป็นระยะทางประมาณ 12 ล้านกิโลเมตร”

Journalists Experience Test Drive Colorado

“เส้นทางการทดสอบขับในวันนี้มีครบครันทุกรูปแบบที่จะพิสูจน์ทุกคุณสมบัติสำคัญของโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด ผมได้ร่วมเป็นหนึ่งในทีมสำรวจเส้นทาง ซึ่งเราค้นหาเส้นทางมากมายก่อนที่จะเลือกเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดที่สื่อมวลชนจะได้สัมผัสสมรรถนะ ความหรูหรา ความแข็งแกร่ง และเทคโนโลยีที่เราได้กล่าวถึงนับตั้งแต่เปิดตัวรถกระบะรุ่นนี้” คุณวันชนะกล่าวเสริม

ช่วงแรกของการทดสอบขับจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดราชบุรีจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดสอบเสถียรภาพในการขับขี่ของโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดบนถนนพระราม 2 และเพชรเกษมที่ลาดยางเรียบ เมื่อขับขี่บนถนนเช่นนี้ ห้องโดยสารของโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดจะแสดงจุดเด่นที่ความเงียบ โดยมีเสียงลม เสียงรบกวนจากภายนอกและเสียงเครื่องยนต์ต่ำ การปรับปรุงด้านความเงียบทำให้รถกระบะโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดมีเสียงรบกวนลดลง 8 เปอร์เซ็นต์ การปรับปรุงด้านการลดเสียงลมยังทำให้ทีมวิศวกรสามารถเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ขึ้นอีก 12 เปอร์เซ็นต์

การยกระดับความหรูหรายังทำให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับแรงสั่นสะเทือนที่น้อยมากขณะขับขี่รถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เส้นทางการทดสอบบนถนนทางไกลยังทำให้สื่อมวลชนได้ทดลองระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร (Lane Departure Warning) พร้อมทดสอบความทรงพลังของเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล เทอร์โบแปรผัน VGT (Variable Geometry Turbocharger) ความจุ 2.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 180 แรงม้า (132 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบต่อนาที

เมื่อเดินทางถึงจังหวัดราชบุรี การทดสอบจะเข้าสู่ถนนสายรองที่มีความคดเคี้ยวมุ่งสู่อ่างเก็บน้ำบ้านโป่งแห้งในตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง ถนนที่แคบและคดเคี้ยว ซึ่งอาจมีหลุมบ่อและขรุขระเป็นระยะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะและความสมบุกสมบันของโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด

สื่อมวลชนจะได้สัมผัสระบบพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) ที่ติดตั้งในโคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุด พวงมาลัยจะมีน้ำหนักเบาเมื่อขับขี่ที่ความเร็วต่ำ และจะมีน้ำหนักมากขึ้นเมื่อขับขี่ที่ความเร็วที่สูงขึ้น เส้นทางการทดสอบยังทำให้โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดแสดงสมรรถนะการขับขี่ การควบคุม และการตอบสนองที่เหนือชั้นด้วยช่วงล่างที่ปรับตั้งใหม่ให้ขับขี่นุ่มนวลและเกาะถนนมากยิ่งขึ้น และการใช้แท่นรองตัวถังใหม่ ช่วงล่างที่ได้รับการปรับตั้งใหม่นั้นจะแสดงศักยภาพที่เหนือกว่าบนถนนที่ขรุขระ และเป็นหลุมเป็นบ่อ รวมถึงความเงียบและความรู้สึกหรูหราของห้องโดยสารระหว่างการขับขี่ ส่วนสมรรถนะของเครื่องยนต์ และการควบคุมที่แม่นยำของรถกระบะโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดจะมอบความมั่นใจและความสนุกสนานให้แก่สื่อมวลชนระหว่างการขับเข้าโค้งที่มีความคดเคี้ยว

Journalists Experience Test Drive Colorado

หลังจากหยุดพักที่อ่างเก็บน้ำบ้านโป่งแห้ง สื่อมวลชนจะได้เข้าสู่การทดสอบขับแบบออฟโรด สองช่วง เพื่อพิสูจน์ศักยภาพการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดของโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด ช่วงแรกจะเป็นการไต่ขึ้นสู่ยอดเขาบีล็อกตอง ยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาตะนาวศรีซึ่งมีความสูง 2,231 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

แรงบิด 440 นิวตันเมตรมาที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ 2,000 รอบต่อนาทีพร้อมขับเคลื่อนรถกระบะรุ่นใหม่นี้ให้ไต่ขึ้นเนินเขาที่ลาดชันและคดเคี้ยวได้อย่างสบาย บางส่วนของเส้นทางออฟโรดมีความทุรกันดารซึ่งสื่อมวลชนได้ทดสอบระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด เนินเขาที่ลาดชันมากเหมาะสำหรับการใช้ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน (Hill Start Assist หรือ HSA) และระบบควบคุมความเร็วของรถขณะลงทางลาดชัน (Descent Control หรือ HDC) เส้นทางออฟโรดเป็นบทพิสูจน์ว่าโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดได้รับการพัฒนาให้มีความแข็งแกร่งมากเพียงใด

สำหรับอีกหนึ่งเส้นทางออฟโรดจะมีความสมบุกสมบันน้อยกว่าและมีการขับผ่านลำธาร โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดมีศักยภาพขับผ่านระดับน้ำ 800 มม. ดังนั้นลำธารที่ตื้นจึงเป็นเส้นทางที่ง่ายดายสำหรับรถกระบะรุ่นนี้ ช่วงนี้สามารถเร่งความเร็วให้สูงขึ้นเล็กน้อย ถนนกรวดที่มีหินลอยและขรุขระบางช่วงจะแสดงให้เห็นว่าห้องโดยสารของโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดมีความเงียบและตัดขาดจากเสียงรบกวนภายนอก พร้อมกับแสดงศักยภาพของช่วงล่างที่ได้รับการปรับตั้งใหม่เพื่อดูดซับทุกแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนน

การออกแบบ

โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแกร่งและความประณีต ด้วยการออกแบบด้านหน้าใหม่ทั้งแผงกันชน กระจังหน้า ฝากระโปรง และไฟหน้า มาพร้อมไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวันแอลอีดี

ภายในห้องโดยสารของโคโลราโดรุ่นใหม่ ผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งและความหรูหราเหมือนกับภายนอก ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมดที่เน้นความสะดวกสบาย ความกว้างขวาง ความประณีต และเทคโนโลยี แผงแดชบอร์ดและการตกแต่งเบาะที่นั่งใหม่ยกระดับความรู้สึกพรีเมียม ซึ่งออกแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ขับขี่และผู้โดยสารโดยเฉพาะ ขณะที่คอนโซลกลางที่ถูกปรับดีไซน์ใหม่ทำให้ใช้งานได้ง่ายดายมากขึ้น การจัดวางตำแหน่งเน้นความสะดวกสบายด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว (ขึ้นอยู่กับรุ่น) และระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดเป็นรถกระบะรุ่นแรกในตลาดที่รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ วัสดุหนังให้พื้นผิวสัมผัสที่หรูหรา การตกแต่งทั่วทั้งห้องโดยสารของรถกระบะรุ่นนี้ให้ความสะดวกสบาย

สมรรถนะและความสะดวกสบาย

โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร ที่ถูกปรับปรุงใหม่เพื่อสมรรถนะที่ดีขึ้น ประหยัดน้ำมันยิ่งกว่า และลดมลพิษไอเสีย เครื่องยนต์รุ่นนี้ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 สมรรถนะของเครื่องยนต์ถูกควบคุมโดยกล่องควบคุมเครื่องยนต์ (ECU) ที่พัฒนาโดยจีเอ็ม เพื่อเสริมบุคลิกการขับขี่ของเครื่องยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ โดยมีฟังก์ชั่นควบคุมที่เป็นสิทธิบัตรของจีเอ็มมากกว่า 150 ฟังก์ชั่น ซึ่งช่วยประสานการทำงานระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีดตามแต่รุ่นย่อย โดยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดได้รับการปรับแต่งอัตราทดเกียร์ใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันของเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.5 ลิตร

เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.5 ลิตรถูกติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีด เพื่อให้ทำงานได้เงียบขึ้น โคโลราโดทุกรุ่นยังมาพร้อมยางรองตัวถังและยางรองแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่ ซึ่งช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ทำให้มีระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารลดลง จากการทดสอบของทีมวิศวกรแสดงให้เห็นว่าห้องโดยสารของโคโลราโดรุ่นใหม่เงียบลง 2-4 เดซิเบล และมีแรงสั่นสะเทือนลดลง

โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดมีการพัฒนาระบบช่วงล่างให้มีความยึดเกาะถนน เพื่อเพิ่มความบึกบึนและเสถียรภาพในการขับขี่ ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่มีความสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ ระบบกันสะเทือนชุดใหม่ยังถูกปรับตั้งพร้อมช็อกอัพแบบไดเกรสซีฟ ซึ่งช่วยให้โคโลราโดมีการขับขี่ที่สะดวกสบายและเสถียรภาพที่เหนือชั้น

Journalists Experience Test Drive Colorado

เทคโนโลยีและความปลอดภัย

โคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดโดดเด่นด้วยระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะที่ปรับทิศทางได้ กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำฝน ไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ และฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ทครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ฟังก์ชั่นนี้เป็นประโยชน์อย่างมากเวลาจอดกลางแจ้งด้วยการสตาร์ทเครื่องยนต์ได้จากกุญแจ พร้อมเปิดระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เพื่อให้ห้องโดยสารเย็นสบายก่อนขึ้นรถ ขณะที่ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและกล้องมองหลังช่วยให้การขับขี่ในที่คับแคบมีความสะดวกง่ายดายมากขึ้น ฟังก์ชั่นอื่นๆ ยังรวมถึงกระจกหน้าต่างคู่หน้าที่เลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตู (ขึ้นอยู่กับรุ่น)

โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟและแพสซีฟครบครัน (ขึ้นอยู่กับรุ่น) ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั้งขณะออกตัวและในโค้ง Traction Control System (TCS) ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน Panic Brake Assist (PBA) ระบบกระจายแรงเบรก Electronic Brake Force Distribution (EBD) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Control (ESC) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน Hill Descent Control (HDC) และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน Hill Start Assist (HSA) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (Anti Rolling Protection) ระบบความคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (Trailer Sway Control) พร้อมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่

การเชื่อมต่อที่เหนือกว่า

การเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีมีความสำคัญสำหรับผู้ขับขี่ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเหตุผลที่โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุด ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีที่พบได้ในรถกระบะระดับพรีเมียมเท่านั้น โคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นรถกระบะรุ่นแรกในเซกเมนท์ที่รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ ทำให้ลูกค้าสามารถแสดงผลหน้าจอสมาร์ทโฟนขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนสีของตัวรถ

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสิริ อายส์ฟรี และซอฟต์แวร์สั่งงานด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งงานด้วยเสียงโดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย ระบบนี้มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุดที่สามารถบุกเบิกเส้นทางใหม่ทั้งการทำงานและการท่องเที่ยว

การเปิดตัวโคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด สู่สาธารณชนจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งราคารถจะถูกเปิดเผยภายในงาน