New Cruze
    Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

อะเมซิ่ง นิว เชฟโรเลต ครูซ โฉมใหม่ ตอบสนองผู้ขับขี่ที่มองหาความสปอร์ตและหรูหรา

  • อะเมซิ่ง นิว เชฟโรเลต ครูซ คงมอบสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นอย่างต่อเนื่อง
  • ยกระดับความหรูหราภายในห้องโดยสารและเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
  • รองรับเชื้อเพลิง E85 ประหยัดค่าใช้จ่ายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยเปิดตัว อะเมซิ่ง นิว เชฟโรเลต ครูซ โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกรูปลักษณ์ใหม่พร้อมสะกดทุกสายตา ภายในห้องโดยสารที่หรูหรายิ่งกว่าและมาพร้อมเทคโนโลยีอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำรถคอมแพ็กต์ซีดานที่มียอดขายทั่วโลกสูงสุดของเชฟโรเลต

มาร์คอส เพอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทยและเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยกล่าวระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัวครูซ รุ่นปี 2015 ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แกรนด์ (บิ๊ก) มอเตอร์ เซลส์ 2015 ว่า “เราเพิ่งเปิดตัวโปรแกรมเชฟโรเลต คอมพลีต แคร์ แนวคิดริเริ่มระดับโลกเพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานรถเชฟโรเลตที่น่าพึงพอใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับยานยนต์คุณภาพสูงและเปี่ยมด้วยความคุ้มค่าทุกรุ่นที่เรานำเสนอในวันนี้ รวมถึงอะเมซิ่ง นิว เชฟโรเลต ครูซ”

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการดูแลลูกค้า นำเสนอการบริการและความพึงพอใจให้ลูกค้าด้วยหนึ่งในแพ็คเกจการบริการที่ครอบคลุมที่สุดและสมบูรณ์แบบที่สุดในเวลานี้ ไม่ว่าลูกค้าจะครอบครองและขับรถเชฟโรเลตรุ่นใดก็ตาม”

คุณอุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยกล่าวว่า ครูซ รุ่นปี 2015 เป็นมากกว่าการปรับโฉมทั่วไป แต่เป็นความพยายามอย่างแรงกล้าในการยกระดับผลิตภัณฑ์ที่ดีอยู่แล้วให้มีความยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น

“ปัจจุบัน เชฟโรเลตจำหน่ายครูซไปแล้ว 3.5 ล้านคันนับตั้งแต่เปิดตัวจำหน่ายเมื่อปี พ.ศ. 2551 ครูซได้รับการยกย่องในด้านการออกแบบภายนอกที่โดดเด่นพร้อมจะสะกดและดึงดูดทุกสายตา ห้องโดยสารที่หรูหรา และเหนือสิ่งอื่นใด สมรรถนะการขับขี่ที่ตอบสนองอย่างเหนือชั้น ถือเป็นความท้าทายสำหรับเราที่จะต้องพัฒนาตัวรถให้ดียิ่งขึ้น แต่เราก็สามารถทำได้สำเร็จ”

“ผลิตภัณฑ์ที่เราเปิดตัวในวันนี้คือรถคอมแพ็กต์ซีดานที่มีคุณสมบัติอันโดดเด่นครบถ้วนทุกด้านซึ่งจะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ขับขี่ที่มองหาความสปอร์ตและความหรูหราอย่างลงตัว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าครูซจะเน้นย้ำการเป็นรถคอมแพ็กต์ที่มียอดขายทั่วโลกสูงสุดของเชฟโรเลต” คุณอุณากล่าว

การออกแบบที่ทำให้ครูซ โฉมใหม่โดดเด่นกว่ารถรุ่นอื่นคือกระจังหน้าดูอัลพอร์ทชุดใหม่ที่มีความทันสมัยยิ่งขึ้นและไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวัน (เดย์ไทม์รันนิ่งไลท์) ติดตั้งจากโรงงานผู้ผลิต ผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์เชฟโรเลตอาจคุ้นตารูปลักษณ์ด้านหลังของครูซโฉมใหม่ เนื่องจากการออกแบบไฟท้ายได้แรงบันดาลใจมาจาก คามาโร และสะดุดตาด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ลายใหม่

หนึ่งในความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดคือภายในห้องโดยสาร ติดตั้งหน้าจอทัชกสรีนสีขนาด 7 นิ้วรองรับระบบอินโฟเทนเมนท์ เชฟโรเลต มายลิงค์ พร้อมเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นในตัว เพิ่มประสิทธิภาพการสั่งงานด้วยเสียง (Siri Hand Free) และการเชื่อมต่อระบบเสียงผ่านบลูทูธ

อีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงที่มีความโดดเด่นเช่นกันคือการใช้สีภายในใหม่ สีดำ-น้ำตาลแดง ที่มีชื่อว่า “Saddle Up” สวิทช์ควบคุมต่างๆ ถูกจัดวางใหม่เพื่อความสะดวกง่ายดายในการใช้งานตามหลักการยศาสตร์

ครูซ โฉมใหม่ยังคงใช้เครื่องยนต์คุณภาพเยี่ยม อีโคเทค 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ (DOHC) 16 วาล์ว พร้อมระบบหัวฉีดมัลติพอยท์ MPI (Multi-point Injection) และระบบวาล์วแปรผันคู่ต่อเนื่อง Double CVC (Double Continuous Variable Cam Phasing) ทั้งสองระบบทำงานร่วมกับท่อร่วมไอดีแปรผัน (Variable Intake Manifold) เพิ่มประสิทธิภาพระบบไอดีและไอเสียในทุกรอบเครื่องยนต์ ยกระดับสมรรถนะ ลดมลพิษไอเสียและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

เครื่องยนต์บล็อกนี้มีพละกำลังสูงสุด 141 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตรที่ 3,800 รอบ/นาที เครื่องยนต์อีโคเทค 1.8 ลิตรยังรองรับเชื้อเพลิง E85 ทำให้ครูซเป็นรถแบบ “เอฟเอฟวี” (Flex-Fuel Vehicle) รองรับเชื้อเพลิงเบนซินทุกรูปแบบ ตั้งแต่เบนซินธรรมดาไปจนถึงเอทานอล 85 เปอร์เซ็นต์ นอกจากการลดมลพิษแล้ว รถเอฟเอฟวียังทำให้ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นในการเติมเชื้อเพลิงที่มีหลายระดับราคา

หัวใจของศักยภาพเครื่องยนต์ E85 ในครูซโฉมใหม่คือการปรับปรุงซอฟต์แวร์และกล่องควบคุมอีซียู (Electronic Control Uni) เพื่อให้แน่ใจว่าครูซสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยเชื้อเพลิงตั้งแต่ E0 (เบนซินทั่วไป) ถึง E85 (เบนซินผสมเอทานอล 85 เปอร์เซ็นต์) คอมพิวเตอร์ในครูซทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์หลายตัว หัวฉีดที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพในการตรวจจับปริมาณเอทานอลในเชื้อเพลิง พร้อมกับปรับการไหลของเชื้อเพลิงและปรับจังหวะการจุดระเบิดได้ตลอดเวลา

ครูซ โฉมใหม่ยังคงใช้ระบบทางเทคนิคส่วนใหญ่เหมือนรุ่นก่อน แต่สำหรับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด GF6 เจนเนอเรชั่นที่ 2 ได้รับการปรับแต่งให้สัมผัสถึงการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลมากขึ้นและตอบสนองการขับขี่ได้ดีกว่าเดิม

ครูซ โฉมใหม่ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมากมาย ทั้งระบบเข้าออกห้องโดยสารและสตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจหรือ PEPS (Passive Entry Passive Start) พวงมาลัยระบบไฟฟ้า รวมถึงสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ครูส คอนโทรล) บนพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติและระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ

สำหรับระบบความปลอดภัย ครูซมาพร้อมระบบความปลอดภัยทั้งแบบแอคทีฟและแบบแพสซีฟ ทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรกอิเลกทรอนิก EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ระบบป้องกันการลื่นไถลและกุญแจนิรภัยอิมโมบิไลเซอร์ ระบบความปลอดภัยแบบแพสซีฟครอบคลุมถึงตัวถังเหล็กกล้า คานนิรภัยด้านข้างที่ออกแบบมาเพื่อต้านทานแรงกระแทกพลังงานสูง

ครูซเปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 และได้สร้างความประทับใจให้ลูกค้าชาวไทย ครูซโฉมใหม่มาพร้อมดีไซน์รูปลักษณ์ใหม่ร่วมสมัยและสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นซึ่งเน้นย้ำการเป็นรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ขับขี่ที่มองหาความสปอร์ตและหรูหรา

ราคาจำหน่ายของเชฟโรเลต ครูซ รุ่นปี 2015 จะอยู่ที่ 946,000 บาท สำหรับรุ่น LT และ 998,000 บาท ในรุ่นสูงสุด หรือ LTZ และกำหนดการส่งมอบจะมีขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม