Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

เชฟโรเลตเดินหน้าผลิต “โบลต์ อีวี” รถพลังงานไฟฟ้า

  • โบลต์ อีวี จะขึ้นสายการผลิตที่ศูนย์การผลิตโอเรียนของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ใกล้เมือง
    ดีทรอยท์
  • โบลต์ อีวี ยกระดับเทคโนโลยีแบตเตอรี่ชั้นนำในอุตสาหกรรมซึ่งใช้กับเชฟโรเลต โวลต์เช่นกันจีเอ็มผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์และรถกระบะในประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – เชฟโรเลตประกาศยืนยันแผนการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่บนพื้นฐานของรถต้นแบบ โบลต์ อีวี (Bolt EV) โดยจะมีการผลิตที่ศูนย์การผลิตโอเรียน (Orion Assembly) ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ใกล้เมืองดีทรอยท์

อลัน เบทีย์ ประธานกรรมการ จีเอ็ม อเมริกาเหนือ ประกาศแผนการผลิตโบลต์ อีวี ในงานชิคาโก ออโต้โชว์ โดยโบลต์ อีวี รุ่นต้นแบบเพิ่งได้รับการเผยโฉมครั้งแรกที่งานนอร์ธ อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้โชว์ ในเมืองดีทรอยท์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

“เสียงตอบรับจากลูกค้าที่มีต่อโบลต์ อีวี มีความแน่นอนและชัดเจนนั่นคือพวกเขาต้องการให้เราผลิตออกจำหน่ายจริง” เบทีย์กล่าว “เรามีการดำเนินการอย่างรวดเร็วเพราะว่าโบลต์มีศักยภาพในการพลิกโฉมตลาดรถพลังงานไฟฟ้าในปัจจุบัน”

โบลต์ อีวี จะมาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์แบบเดียวกับที่ใช้ในเชฟโรเลต โวลต์ และสปาร์ก อีวี โดยโบลต์ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนระยะไกลรองรับการใช้งานทั้งใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกา สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางกว่า 200 ไมล์ (ประมาณ 321 กม.) จากการคาดคะเนของจีเอ็ม โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ

รถต้นแบบที่มีสไตล์อันล้ำหน้ารุ่นนี้ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ที่ผู้ขับสามารถเลือกได้ตามต้องการ อาทิ การเดินทางในชีวิตประจำวัน โบลต์ยังถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการชาร์จไฟกระแสสลับแบบเร่งด่วน

“เรามีความภาคภูมิใจที่เชฟโรเลตตัดสินใจผลิตรถโบลต์ อีวี ที่ศูนย์การผลิตโอเรียนในรัฐมิชิแกนแห่งนี้” ริค ซไนเดอร์ ผู้ว่าการรัฐมิชิแกนกล่าว “แน่นอนว่ามิชิแกนยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก เชฟโรเลตได้ตอกย้ำให้เห็นถึงทักษะของพนักงานที่เพียบพร้อม บุคลากรที่มีความสามารถและมุ่งมั่นทำงานหนักในโลกของยานยนต์อันล้ำสมัย เชฟโรเลตมีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ยานยนต์ของรัฐมิชิแกนของเรา และผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในมิชิแกนอย่างโบลต์ อีวี จะแสดงถึงอนาคตที่สดใสเบื้องหน้า”

สำหรับกำหนดการผลิตและรายละเอียดเพิ่มเติมจะได้รับการเปิดเผยอีกครั้ง

การลงทุน 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ศูนย์การผลิตโอเรียนของจีเอ็มซึ่งดำเนินการผลิตรถซับคอมแพ็กต์เชฟโรเลต โซนิค และรถคอมแพกต์สุดหรูบูอิค เวอราโน พร้อมด้วยศูนย์พอนทิแอค เมทัล เซ็นเตอร์ ได้รับเงินลงทุน 200 ล้าน
เหรียญสหรัฐฯ เพื่อรองรับการเปิดสายการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่นี้ ศูนย์การผลิตโอเรียนได้รับเงินลงทุน 160 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการปรับปรุงเครื่องมือและอุปกรณ์ ส่วนศูนย์พอนทิแอคได้รับเงิน 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการจัดหาเครื่องปั๊มขึ้นรูปใหม่

“ในฐานะที่เป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลกของจีเอ็ม ศูนย์การผลิตโอเรียนมีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงในการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าที่พร้อมพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์” ดัก แฮนลี่ ผู้จัดการศูนย์การผลิตโอเรียนและพอนทิแอค เมทัล เซ็นเตอร์ กล่าว “ด้วยการเป็นพันธมิตรกับสหภาพแรงงานยานยนต์สหรัฐ 5960 และ 653 (UAW Locals 5960 และ 653)
เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณภาพสูงสุดไว้ในตัวรถ”

ศูนย์การผลิตโอเรียนตั้งอยู่ห่างจากเมืองดีทรอยท์ไปทางเหนือประมาณ 30 ไมล์ (48 กม.) ใช้พลังงานจากแก๊สจากโรงฝังกลบสองแห่งซึ่งช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้มากกว่า 6,300 ตันต่อปี พร้อมกับมีแผงโซลาร์เซลส์พลังงานแสงอาทิตย์ 350 กิโลวัตต์ ซึ่งสร้างพลังงานเทียบเท่ากับการใช้ในบ้านเรือน 165 หลัง และเพียงพอสำหรับการส่งพลังงานกลับเพื่อใช้ในบ้านเรือนประมาณ 45 หลัง

“ถือเป็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นสำหรับสมาชิกของเราหลังจากต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการสูญเสียศูนย์การผลิตแห่งนี้ไปในช่วงวิกฤตยานยนต์” ซินดี้ เอสตราดา รองประธานสหภาพแรงงานยานยนต์สหรัฐฯ และผู้อำนวยการกลุ่มสหภาพของจีเอ็มกล่าว “สมาชิกของเรายังมีความภาคภูมิใจที่ศูนย์การผลิตโอเรียนของพวกเขาได้รับเลือกให้ผลิตรถเชฟโรเลตอีกหนึ่งรุ่นที่มีความโดดเด่นและจะได้รับความนิยมอย่างแน่นอน”

ศูนย์การผลิตโอเรียนถือเป็นศูนย์การผลิตแห่งแรกของจีเอ็มทีได้รับมาตรฐานองค์กรพลเมืองสะอาด (Clean Corporate Citizen) จากรัฐมิชิแกน ขณะที่ศูนย์พอนทิแอคก็ได้รับมาตรฐานเอเนอร์จี้ สตาร์ ชาลเลนจ์สำหรับภาคอุตสาหกรรม (ENERGY STAR® Challenge for Industry) จากหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาถึงสามครั้ง