เชฟโรเลตจำหน่าย “ครูซ” 3 ล้านคันทั่วโลก
    Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

เชฟโรเลตจำหน่าย “ครูซ” 3 ล้านคันทั่วโลก

รถคอมแพ็กต์ระดับโลกที่มียอดขายสูงสุดของเชฟโรเลต

ดีทรอยด์ – กว่า 118 ประเทศ กว่า 88 รางวัล และยอดขาย 3 ล้านคันทั่วโลกวันนี้ของรถยนต์ เชฟโรเลต ครูซ

ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากทำยอดขายครบ 2 ล้านคันเมื่อ 16 เดือนที่แล้ว รถคอมแพ็กต์ซีดานรุ่นนี้เป็นรถที่มียอดขายสูงสุดของเชฟโรเลตจากประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา สู่ลาวและฟิลิปปินส์ เลบานอนและกาตาร์ เชฟโรเลต ครูซพิสูจน์แล้วว่า นี่คือรถยนต์ขนาดเล็กที่มีคุณภาพระดับโลก

"ครูซ เป็นรถที่มีความคล่องตัวสูง สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานได้ ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก" นายอลัน เบทีย์ รองประธานบริหาร เชฟโรเลต โกลเบิล กล่าว "ครูซ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและศักยภาพระดับโลกของเชฟโรเลตในการนำเสนอรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับ อย่างกว้างขวางในหลายประเทศทั่วโลก"

ครูซ คว้า 39 รางวัลด้านผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมในประเทศจีน 27 รางวัลในประเทศสหรัฐอเมริกาและ 12 รางวัลในประเทศบราซิล

เชฟโรเลตมีความมุ่งมั่นในการผลิตยานยนต์ในตลาดที่ดำเนินการจัดจำหน่าย ดังนั้นครูซจึงมีการผลิตใน 11 ประเทศในห้าทวีปทั่วโลก ทีมนักออกแบบของจีเอ็มในเกาหลีใต้และเยอรมนีทุ่มเทใส่ใจต่อความต้องการของ ลูกค้าทั่วโลกระหว่างการพัฒนารถยนต์รุ่นนี้ภายในเวลาเพียง 27 เดือนในช่วงปลายทศวรรษ (ค.ศ.) 2000 ก่อนเปิดตัวในเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2551

“ยอดขายรถยนต์ขนาดเล็กทั่วโลกเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะตลาดเศรษฐกิจ ใหม่ในเอเชีย และอเมริกาใต้มีความต้องการครอบครองรถเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดเศรษฐกิจพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐอเมริกาต้องการใช้รถที่มีขนาดเล็กลง เพื่อการประหยัดเชื้อเพลิง” มิเชล เคล็บส์ นักวิเคราะห์อาวุโส ของเว็บไซต์ออโต้เทรดเดอร์กล่าว “รถยนต์ขนาดเล็กอย่างครูซกำลังขับเคลื่อนยอดขายทั่วโลกและจะเป็นเช่นนี้ต่อ ไปในอนาคต”

ครูซผ่านการทดสอบความทนทานมาแล้วมากมาย ทั้งในสภาพอากาศ ที่ร้อนจัดและหนาวจัด ตลอดจนการทดสอบการชนมาแล้วมากกว่า 210 ครั้ง ซึ่งสอดคล้อง กับข้อกำหนดของประเทศที่จัดจำหน่าย เพื่อสร้างความโดดเด่นในการรองรับความต้องการของตลาดที่แตกต่างกัน ครูซมีสามรูปแบบตัวถังให้เลือกใช้ทั้งซีดานสี่ประตู แฮทช์แบ็กห้าประตู และสเตชั่นวากอน ครูซมีเครื่องยนต์ห้ารุ่น ได้แก่เบนซิน 1.4 ลิตร 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร และดีเซล 1.7 ลิตร และ 2.0 ลิตร

เชฟโรเลตเพิ่งเปิดตัวครูซ เวอร์ชั่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าชาวจีน ยอดขายของครูซในประเทศจีนเป็นผู้นำระดับโลกด้วยยอดขาย 1.13 ล้านคันนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2552

สำหรับตลาดอเมริกา ภายในปี 2558 รถยนต์เชฟโรเลต ครูซโฉมใหม่ ผู้โดยสารจะสะดวกสบายมากขึ้นด้วย ระบบ OnStar 4G LTE สามารถกระจายสัญญาณ Wi-Fi ซึ่งสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ทั้งหมด 7 เครื่องในเวลาเดียวกัน และนอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่น Siri Eyes Free ผู้ใช้งานสามรถส่งข้อความ โทร หรือสอบถามเส้นทาง ตลอดจนการส่งอีเมลล์โดยไม่จำเป็นต้องละสายตาจากถนนและปล่อยมือจากพวงมาลัยเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ยานยนต์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรพร้อมเทอร์โบแปรผัน สามารถขับเคลื่อนได้ถึง 717 ไมล์ด้วยน้ำมันเพียงถังเดียว

10 อันดับประเทศที่มียอดจำหน่ายเชฟโรเลต ครูซ สูงสุด ภายในเดือนกรกฎาคม 2557

จีน
1.13 ล้าน
แอฟริกาใต้
27,000
สหรัฐอเมริกา
900,000
รัซเซีย
195,000
บราซิล
134,000
แคนาดา
123,000
เกาหลีใต้
73,000
แม็กซิโก
50,000
ตุรกี
30,000
อินเดีย
28,000

เกี่ยวกับเชฟโรเลต

บริษัทเชฟโรเลตได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1911 ที่เมืองดีทรอยท์ ซึ่งปัจจุบันเชฟโรเลตได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแบรนด์ยานยนต์ชั้นนำของโลก ที่มีเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอยู่กว่า 140 ประเทศทั่วโลก และมียอดขายมากกว่า 4.9 ล้านคันต่อปี ทั้งนี้ เชฟโรเลตมีจุดเด่นอยู่ที่ความประหยัดเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพ การออกแบบที่โดดเด่น และความคุ้มค่า ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถเชฟโรเลตแต่ละรุ่นได้ที่ www.chevrolet.com