Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

เชฟโรเลต จุดประกายผู้กำกับภาพยนตร์ในงานออสการ์

ผู้กำกับชาวเกาหลีใต้คว้ารางวัลการประกวดภาพยนตร์จากเชฟโรเลต และโมฟิล์ม

ดีทรอยท์ – ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “มาสเตอร์พีซ” ผลงานของจู๊ด ชุน ผู้กำกับอิสระชาวเกาหลีใต้เบียดคู่แข่งอีก 72 คน จากทั่วโลก คว้ารางวัลพิเศษจากเชฟโรเลตและโครงการโมฟิล์ม (MOFILM) พร้อมกับได้รับการเผยแพร่ระหว่างงานประกาศรางวัลออสการ์เมื่อวันที่ 2 มีนาคมผ่านมา

ภาพยนตร์ความยาว 60 วินาทีเรื่องนี้ได้รับการสนับสนุนจากโช ยุนเฮและฮวาง ซุนยอง นำเสนอรถเชฟโรเลต ครูซ รุ่นใหม่ล่าสุดผ่านการบอกเล่าเรื่องราวของทีมผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นเยาว์ที่ใช้จินตนาการของพวกเขาในการกำกับหนัง “สปีด เชสเซอร์” (Speed Chaser) ตลอดทั้งกระบวนการถ่ายทำ ทั้งการคัดสรรเครื่องแต่งกาย การแต่งหน้าและทำผม การจัดฉาก ดนตรีประกอบและเทคนิคพิเศษ

“เราเชิญชวนผู้กำกับทั่วโลกให้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ขนาดสั้นโดยมุ่งเน้นที่ความเรียบง่าย แต่มีความโดดเด่นด้วยการนำเสนอช่วงเวลาของชีวิตที่เปี่ยมด้วยพลังแห่งความหวังและความเป็นไปได้” ทิม มาโฮนีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดของเชฟโรเลต กล่าว “การถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ที่สร้างสรรค์โดยผู้กำกับภาพยนตร์ที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ ฉายภาพแนวคิด ‘Find New Roads’ จึงเหมาะสมมากสำหรับงานออสการ์”

งานประกาศผลรางวัลออสการ์ดีงดูดผู้ชมหลายสิบล้านคน และสำหรับภาพยนตร์ “มาสเตอร์พีซ” นั้น ถ่ายทำกลางทุ่งหญ้าโล่งกว้างของเมืองฮวาซอง ในประเทศเกาหลีใต้

“งบประมาณที่สูงอาจช่วยทำให้งานสมบูรณ์แบบขึ้น แต่จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์และความหลงใหลเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์เกิดขึ้นได้” ชุน กล่าว “แบรนด์เชฟโรเลต คือการแสวงหาเส้นทางใหม่ ซึ่งตรงกับแนวคิดการสร้างภาพยนตร์อย่างแท้จริง ”

ชุน ซึ่งเป็นผู้กำกับภาพยนตร์อิสระที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ ทำงานสร้างภาพยนตร์ตั้งแต่เรียนมัธยมปลาย โดยรางวัลนี้ถือเป็นรางวัลที่สองที่เขาได้รับ นับตั้งแต่ทำงานกับโมฟิล์มซึ่งเป็นการรวมกลุ่มนักสร้างสรรค์ภาพยนตร์ระดับโลกในปี 2554

เชฟโรเลตได้ประกาศเรื่องการประกวดภาพยนตร์โฆษณาในครั้งนี้เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยทำงานร่วมกับโมฟิล์มเพื่อเชิญชวนให้ผู้กำกับภาพยนตร์ทั่วโลกส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ในช่วงเริ่มต้นการประกวดมีผู้ส่งผลงานเข้ามาในรอบแรก 24 ราย ซึ่งพวกเขาได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงและจากคนทำงานระดับมืออาชีพในวงการนี้ พร้อมกับร่วมลุ้นรางวัลชนะเลิศเพื่อที่จะได้ออกอากาศระหว่างการประกาศผลรางวัลออสการ์

การประกวดภาพยนตร์โฆษณาของเชฟโรเลต ในครั้งนี้มีผู้ส่งบทภาพยนตร์เข้าร่วมเกือบ 200 รายและภาพยนตร์ 72 เรื่องจาก 34 ประเทศ ก่อนมีการคัดเลือกให้เข้ารอบสุดท้าย 13 เรื่องในปี 2555 เชฟโรเลต และโมฟิล์มมีการจัดประกวดรางวัลแบบเดียวกันนี้เช่นกัน โดยภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รางวัลชนะเลิศคือเรื่อง “Happy Grad” ออกฉายระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบลว์ ครั้งที่ 46

ชมภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับรางวัลได้ ที่นี่