Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

จีเอ็ม ประเทศไทยฉลองความสำเร็จ ผลิตยานยนต์ครบ 1 ล้านคัน

  • เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์เป็นรถคันที่หนึ่งล้านที่ผลิตออกจากศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง
  • พนักงานร่วมฉลองพร้อมกับแมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและแดน อัมมานน์ ประธานกรรมการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส
  • ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดสำคัญและเป็นศูนย์กลางการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ของจีเอ็ม

ระยอง – เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฉลิมฉลองการผลิตยานยนต์ครบหนึ่งล้านคันนับตั้งแต่เริ่มเปิดสายการผลิตครั้งแรกในปี 2543 ที่ศูนย์การผลิตในจังหวัดระยอง โดยรถคันที่หนึ่งล้านคือเอสยูวีพันธุ์แกร่ง เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

การเฉลิมฉลองในครั้งนี้ตรงกับการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของแมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและแดน อัมมานน์ ประธานกรรมการของจีเอ็ม โดยบาร์ร่า กล่าวระหว่างพิธีเฉลิมฉลองว่า “ความสำเร็จในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความสำคัญอย่างมากต่อการเติบโตของจีเอ็ม ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการลงทุนเสริมความแข็งแกร่งให้ศูนย์การผลิตแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง”

“ทุกความสำเร็จเริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม” อัมมานน์ กล่าว “ศูนย์การผลิตของเราในจังหวัดระยองเป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตที่มีความสำคัญของจีเอ็ม ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของกลยุทธ์ของเราที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า และการขับเคลื่อนตลาดเพื่อสร้างการเติบโตให้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา รวมถึงการสร้างแบรนด์เชฟโรเลต ให้ขยายตัวในภูมิภาคนี้”

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยองมีพนักงาน 4,300 คน เป็นหนึ่งในห้าศูนย์การผลิตที่ได้ถูกก่อตั้งนอกภูมิภาคอเมริกาเหนือในช่วงปลายทศวรรษที่ (ค.ศ.) 1990 ดำเนินงานด้วยระบบมาตรฐานการผลิตของ
จีเอ็ม (Global Manufacturing System หรือที่รู้จักกันในชื่อ GMS) ซึ่งเป็นระบบการผลิตที่ใช้ทั่วทั้งบริษัทฯ บนพื้นฐานของหลักการผลิตที่มีความคล่องตัว องค์ประกอบหลักของ GMS คือการมีส่วนร่วมของพนักงาน การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง การสร้างมาตรฐาน การทำงานในระยะเวลาอันสั้น และการสร้างคุณภาพในกระบวนการ

ศูนย์การผลิตฯ จังหวัดระยองมีศักยภาพในการผลิตรถหลายรุ่นและหลากรุ่นย่อยบนสายการผลิตเดียวกันโดยไม่ต้องหยุดสายการผลิต ทำให้ศูนย์การผลิตแห่งนี้ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ศูนย์การผลิตแห่งนี้ยังสามารถสร้างยอดส่งออกสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อปีที่แล้ว โดยสามารถส่งออกรถได้เกือบ 44,000 คันไปสู่ 77 ประเทศ

บาร์ร่าและอัมมานน์ ยังเดินทางเยือนศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ของจีเอ็ม ประเทศไทยและร่วมฉลองการผลิตเครื่องยนต์ครบ 100,000 เครื่องนับตั้งแต่เปิดสายการผลิตในเดือนกันยายน 2554 จนผลิตครบ 100,000 เครื่องในเดือนพฤษภาคม 2556 ศูนย์การผลิตดังกล่าวผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล
เทอร์โบ 4 สูบ เจนเนอเรชั่นที่สอง ซึ่งนับเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลแห่งเดียวของจีเอ็ม ในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ของจีเอ็มแห่งแรกในโลกที่ผลิตเครื่องดูราแม็กซ์