Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

ยอดขายเชฟโรเลต ทั่วโลกพุ่งสูงสุดเป็นไตรมาสที่ 10 ติดต่อกัน

  • ยอดขายไตรมาสแรกของจีเอ็ม เพิ่มขึ้น 3.6 เปอร์เซ็นต์ ผลจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่น
  • เชฟโรเลต ครูซ ทำยอดขายทะลุ 2 ล้านคันทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2552

ดีทรอยท์ – เชฟโรเลต เปิดเผยยอดขายรถทั่วโลกในไตรมาสแรกของปีนี้อยู่ที่ 1.18 ล้านคัน สูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นไตรมาสที่ 10 ติดต่อกันผลพวงจากความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมอย่างเชฟโรเลต ครูซ ซึ่งมีตัวเลขยอดขายทะลุหลัก 2 ล้านคันแล้วนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2552

เจนเนอรัล มอเตอร์ส มียอดขายมากกว่า 2.36 ล้านคันในไตรมาสแรกของปีนี้ เติบโตเพิ่มขึ้น 3.6 เปอร์เซ็นต์ และเหนือกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมที่เติบโต 1.5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

“เชฟโรเลต เติบโตในทุกตลาดทั่วโลก ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการยกระดับวิศวกรรมระดับโลกและการออกแบบที่ยอดเยี่ยมของจีเอ็ม ที่พร้อมส่งมอบรถยนต์ที่มีคุณภาพเยี่ยมออกทำตลาดที่เหมาะสม” มาร์ค รีอัส ผู้บริหารจีเอ็ม กล่าว “อีกทั้งยังเป็นเพราะผลิตภัณฑ์อย่างครูซ ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อจำหน่ายในตลาดที่มีความหลากหลาย ตอบสนองการความต้องการของลูกค้าและสภาพถนนอย่างครอบคลุม เรามีความยืดหยุ่นที่จะนำเสนอทางเลือกด้านสมรรถนะและศักยภาพให้ลูกค้า อาทิ ครูซ คลีน เทอร์โบ ดีเซลรุ่นใหม่ (Cruze Clean Turbo Diesel) ที่เตรียมจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาช่วงปลายปีนี้” มร. มาร์ค รอยส์ ประธานกรรมการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ

ด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ในการดำเนินงานระดับโลกอย่าง ‘Find New Roads’ บนพื้นฐานของการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม เชฟโรเลต กำลังเดินหน้าแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเข้มข้นที่สุด ครอบคลุมถึงการเปิดตัวรถใหม่ถึง 25 รุ่นทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเชฟโรเลต สติงเรย์ ซิลเวอราโด และอิมพาลา ในสหรัฐอเมริกา รวมถึงสปิน แทรกซ์ ออร์แลนโด และโคโลราโดในอีกหลายประเทศทั่วโลก

ในไตรมาสแรกของปีนี้ ยอดขายรถเชฟโรเลต ในสหรัฐอเมริกามีมากกว่า 469,000 คัน เพิ่มขึ้นเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์ โดยยอดขายของทราเวิร์ส รุ่นปรับโฉมเติบโตขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์ ช่วยกระตุ้นส่วนแบ่งการตลาดรถครอสโอเวอร์ของจีเอ็ม ในสหรัฐฯ ให้ขยายตัว 2.5 เปอร์เซ็นต์

สำหรับตลาดประเทศอื่นที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น คือบราซิล ด้วยตัวเลขยอดขาย 141,000 คัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เปอร์เซ็นต์จากยอดขายที่แข็งแกร่งของโอนิกซ์ ที่คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 24 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ขณะที่ในประเทศจีนมียอดขาย 165,000 คัน ขยายตัว 2.5 เปอร์เซ็นต์ ส่วนประเทศไทยมียอดขาย 17,000 คัน เพิ่มขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์

 

ยอดขายเชฟโรเลต ห้าอันดับแรกในไตรมาสที่หนึ่งของปี 2556 ได้แก่


ประเทศ
ไตรมาสที่หนึ่ง 2556
การเปลี่ยนแปลงคิดเป็น %
อาร์เจนติน่า
37,000
(11.0)
สหรัฐอเมริกา
469,000
4.8
จีน
165,000
2.5
บราซิล
141,000
3.2
เม็กซิโก
44,000
5.9

สำหรับยอดขายของจีเอ็ม อเมริกาเหนือในไตรมาสแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้นมากกว่า 8 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ เพิ่มขึ้นเกือบ 7 เปอร์เซ็นต์

 

สรุปยอดขายของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ทั่วโลก

 

ยอดขาย

2556

ยอดขาย 2555
การเปลี่ยนแปลงคิดเป็น %
    
การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมปี 2556
การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมปี 2555
รวมทั่วโลก
2,360,958
2,278,192
3.6
 
11.4
11.2
อเมริกาเหนือ
761,616
704,159
8.2
 
17.1
16.7
ยุโรป
372,634
397,977
(6.4)
 
8.3
8.2
อเมริกาใต้
234,474
247,582
(5.3)
 
17.2
18.3
อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์*
992,234
928,474
6.9
 
9.6
9.4

จีเอ็ม อเมริกาเหนือ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก และตลาดอเมริกาเหนืออื่นๆ

จีเอ็ม ในยุโรป ประกอบด้วย ยุโรปตะวันตก ยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก รวมถึงรัสเซีย และกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (CIS)

จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ ประกอบด้วย เอเชีย-แปซิฟิก แอฟริกา และตะวันออกกลาง

หมายเหตุ : อิหร่าน เกาหลีเหนือ ซีเรีย และซูดาน ไม่นับรวมอยู่ในการคำนวณส่วนแบ่งการตลาดและยอดขาย