Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

เชฟโรเลต รุกเปิดศูนย์ผู้จัดจำหน่ายแห่งแรกในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

  • การขยายธุรกิจในลาวเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญสู่เป้าหมายสร้างสถิติยอดจำหน่ายสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2556
  • มุ่งดำเนินยุทธศาสตร์เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในลาว หลังจากสามารถขยายส่วนแบ่งการตลาดเป็น 6% ในช่วงห้าเดือนแรกของการทำตลาด พร้อมวางแผนขยายศูนย์ผู้จัดจำหน่ายไปยังเมืองปากเซในปีหน้า รวมถึงการเพิ่มโชว์รูมย่อยในเวียงจันทน์และสร้างศูนย์ผู้จัดจำหน่ายแห่งใหม่ในเมืองหลวงพระบางและสะหวันนะเขต
  • มุ่งขยายการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเตรียมเปิดศูนย์ผู้จัดจำหน่ายในกัมพูชา เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

เวียงจันทน์ – เชฟโรเลต จัดพิธีเฉลิมฉลองการเปิดศูนย์ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์แห่งแรกในประเทศลาวอย่างเป็นทางการ เป็นไปตามแผนการสร้างอัตราเติบโตอย่างก้าวกระโดดในลาวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์เสริมความแข็งแกร่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเชฟโรเลต สามารถสร้างสถิติยอดขายสูงสุดในภูมิภาคนี้เมื่อปีที่ผ่านมา

ศูนย์ผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลต ชั้นนำแห่งแรกในลาวซึ่งมีพื้นที่ 5,000 ตารางเมตรแห่งนี้ เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม โดยในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมานั้น กลุ่มธุรกิจมะนียมดำเนินการบริหารอย่างดีเยี่ยม มีส่วนแบ่งการตลาด 6% จากยอดขายในแต่ละเดือน รวมแล้วมียอดขายจำนวนทั้งสิ้น 544 คันนับตั้งแต่เริ่มเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่นี้

ปัจจุบัน รถยนต์เชฟโรเลต ที่จำหน่ายในประเทศลาว ประกอบด้วยเชฟโรเลต สปาร์ก เซล ครูซ แคปติวา และโคโลราโด ยอดขายในเบื้องต้นมีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็วโดยรถกระบะพันธุ์แกร่งโคโลราโด ได้รับความนิยมสูงสุด คิดเป็นสัดส่วน 50 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายรถเชฟโรเลต ในประเทศลาว

“เชฟโรเลต มีความยินดีที่ได้พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของบริษัทด้วยการเปิดศูนย์ผู้จัดจำหน่ายแห่งแรกในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว” มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่มดำเนินธุรกิจใหม่ร่วมกับกลุ่มธุรกิจมะนียม พันธมิตรที่พรั่งพร้อมด้วยประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์ เมื่อผนวกความเชี่ยวชาญในตลาดรถยนต์ประเทศลาวของกลุ่มธุรกิจมะนียม เข้ากับผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมของเชฟโรเลต เราสามารถรับประกันความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

สำหรับพิธีเปิดอย่างเป็นทางการซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลต ของกลุ่มธุรกิจมะนียม ในกรุงเวียงจันทน์นั้นยิ่งใหญ่ด้วยการแสดงดนตรีและการเต้นรำแบบพื้นเมืองประกอบการแสดงผ้าไหมลาวตามขนมธรรมเนียมแบบท้องถิ่น มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมงานมากมาย รวมถึงผู้บริหารระดับสูงของเชฟโรเลต สาวงามผู้ชนะเลิศมิสลาวคนล่าสุดประจำปี 2555 และแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของเชฟโรเลต ในประเทศลาว ทั้งนี้ เชฟโรเลต เป็นผู้สนับสนุนการประกวดสาวงามลาว ซึ่งผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลใหญ่อย่างรถเชฟโรเลต สปาร์กไปครอบรอง

เชฟโรเลต ได้ริเริ่มการตลาดหลายช่องทางในลาวเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์ นอกจากสนับสนุนการประกวดสาวงามลาวและดนตรีลาว มิวสิค อวอร์ดแล้ว ยังมีโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์และป้ายบิลบอร์ดที่ถูกติดตั้งตามจุดยุทธศาสตร์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับตำนานอันยิ่งใหญ่กว่า 101 ปีของแบรนด์เชฟโรเลต

“ตลาดรถยนต์ของลาวมีขนาดเล็กแต่เติบโตรวดเร็วมาก” สุกสะหมอน สีหะเทพ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มธุรกิจมะนียม กล่าว “รถกระบะและรถอเนกประสงค์เอสยูวีมียอดขายสูงสุดในลาว เราเล็งเห็นถึงแนวโน้มการจับจองซื้อรถใหม่ของคนลาวที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิมที่เคยเป็นตลาดรถมือสองเป็นหลัก เชฟโรเลต มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกในการให้บริการลูกค้าและเรามุ่งมั่นในการยกระดับศูนย์ผู้จัดจำหน่ายและพนักงานของเชฟโรเลต มะนียม ให้สามารถบริการลูกค้าด้วยคุณภาพระดับโลก”

ในเดือนกุมภาพันธ์ เชฟโรเลต จะเปิดศูนย์ผู้จัดจำหน่ายอันทันสมัยแห่งใหม่ในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศกัมพูชา พร้อมกับกำลังพิจารณาแผนการขยายตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มเติม โดยก้าวย่างที่สำคัญลำดับต่อไปคือการขยายเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายในอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีศูนย์ผู้จัดจำหน่ายจำนวนทั้งสิ้น 55 แห่งภายในปี 2556

สำหรับในประเทศไทย เชฟโรเลต จะมีศูนย์ผู้จัดจำหน่ายทั้งหมด 120 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีหน้า เพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์จากในปัจจุบัน โดยเชฟโรเลต จะจับมือกับผู้จัดจำหน่ายในการเพิ่มเงินลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาทสำหรับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายและยกระดับคุณภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น

จีเอ็ม มียอดขายรถภายใต้แบรนด์เชฟโรเลต ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน 2555 จำนวนทั้งสิ้น 79,289 คัน หนึ่งในยุทธศาสตร์ที่ช่วยผลักดันให้ยอดขายประสบความสำเร็จคือการเดินหน้ารุกขยายเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคนี้