Chevrolet and Manchester United
    One World Futbol Project

เชฟโรเลต จัดแข่งขันทักษะช่างเทคนิคครั้งแรกในระดับอาเซียน

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต ตอกย้ำความมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพการบริการอันยอดเยี่ยม ด้วยการจัดการแข่งขันทักษะโอลิมปิคส์ของช่างเทคนิคในระดับอาเซียนเป็นครั้งแรก ในชื่อ ASEAN Skill Olympics Contest 2012 Technician Skill Competition ซึ่งจัดขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 


ช่างเทคนิคที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มีจำนวนทั้งหมด 12 คนจาก 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วยบรูไน กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ลาว สิงคโปร์ ไทย และฟิลิปปินส์ ถือเป็นอีกหนึ่งการริเริ่มของเชฟโรเลต ในการยกระดับทักษะด้านเทคนิคและการบริการหลังการขายของเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลต ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 170 ผู้จัดจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคนี้ โดยในปี 2555 เชฟโรเลต ได้ว่าจ้างช่างเทคนิคที่มีทักษะขั้นสูงมากกว่า 150 คน

การแข่งขันทักษะช่างเทคนิคของเชฟโรเลต แบ่งการแข่งขันออกเป็นสี่หมวดในวันเดียว คือ การทดสอบข้อเขียน การทดสอบปากเปล่า การลงมือซ่อมแซมตัวรถและการวิเคราะห์วินิจฉัยตัวรถ โดยช่างเทคนิคที่เข้าแข่งขันจะได้ใช้ความเชี่ยวชาญวินิจฉัยรถเชฟโรเลต ครูซและแคปติวา ซึ่งออกจำหน่ายอยู่ในทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน 


“ธุรกิจของเราเติบโตขึ้นเพราะเรามีผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและมีเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอันแข็งแกร่ง การแข่งขันทักษะโอลิมปิคส์ของช่างเทคนิคครั้งนี้ แสดงถึงจุดยืนและความมุ่งมั่นที่จะยกระดับการบริการลูกค้าของเรา” มร. อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และดูแลลูกค้า ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ผู้ชนะที่แท้จริงในการแข่งครั้งนี้คือลูกค้าเชฟโรเลต ทุกคน” 


ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ASEAN Skill Olympic Contest 2012 Technician Skill Competition คือ มร. อันเดร เคอร์เนียดี ซูกีอาร์โต ช่างเทคนิคจากศูนย์พริมา ออโต้ เวิลด์ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศคือคุณอาทิตย์ เรือนแก้ว ช่างเทคนิคจากบริษัท เจริญมอเตอร์เชียงใหม่ จำกัด และอันดับสามคือ มร. ตัน ซอง ไต หัวหน้าช่างเทคนิคจากอัลไพน์ มอเตอร์ส ประเทศสิงคโปร์

เชฟโรเลต เตรียมเดินหน้ายกระดับทักษะและการบริการของช่างเทคนิคของเครือข่ายผู้แทน จำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดโปรแกรมการแข่งขันที่มีลักษณะคล้ายกันนี้เพื่อวัดความเชี่ยวชาญ ของทีมบุคลากรที่ดูแลลูกค้าและพนักงานที่ปรึกษาด้านอะไหล่